E-Fix ช่างด่วน
6 ปีที่แล้ว
ซื้อเอกสารประกวดราคาออนไลน์จ่ายแล้วแต่ดาวน์โหลดเอกสารไม่ได้ทำไงดี

ผู้รับเหมา สนใจงาน ประกวดราคา แบบ e-bidding แต่เมื่อชำระเงินค่าซื้อ เอกสารประกวดราคา แล้ว กลับเกิดปัญหา ไม่สามารถที่จะดาวน์โหลดเอกสารได้ กรณีแบบนี้จะต้องทำอย่างไร เพื่อที่จะไม่ต้องกลายเป็นว่าจ่ายเงินแล้ว แต่ไม่สามารถมีโอกาสร่วมในการประกวดราคาของภาครัฐได้ ทำให้เสียโอกาสที่จะได้งานไปอย่างน่าเสียดาย

การ ประกวดราคา เป็นอีกหนึ่งวิธีที่หน่วยงานภาครัฐและเอกชนใช้เพื่อ จัดซื้อจัดจ้าง เมื่อต้องการสินค้าหรือบริการต่างๆ โดยเฉพาะหน่วยงานภาครัฐ การ ประกวดราคา เป็นหนึ่งในวิธีการที่ช่วยให้เกิดความโปร่งใส และควบคุมงบประมาณในการดำเนินการได้ รวมถึงเรื่องงานก่อสร้าง ซึ่งเชื่อว่ามี ผู้รับเหมา จำนวนไม่น้อยเช่นกันที่ให้ความสนใจที่จะทำงานให้กับภาครัฐ เพราะนอกจะสามารถเชื่อมั่นได้ในเรื่องค่าตอบแทนที่ได้แน่นอน การผ่านการทำงานกับภาครัฐก็ทำให้ตัวของ ผู้รับเหมาก่อสร้าง มีประวัติการทำงานที่น่าเชื่อถือมากขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม ปัญหาเรื่องการ ชำระเงินไปแล้วแต่ ไม่สามารถ ดาวน์โหลดเอกสารประกวดราคา ได้ เป็นเรื่องที่พบเจอได้เช่นกัน ซึ่งปัญหานี้เกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็น ปัญหาเรื่องของ ระบบสัญญาณ internet  ระบบไฟฟ้าในขณะที่ทำการดาวน์โหลดเอกสาร ปัญหาเรื่องอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่ ผู้รับเหมา ใช้งาน หรืออาจจะเป็นปัญหาทางเทคนิคอื่นๆ ซึ่งเกิดขึ้นได้ กรณีแบบนี้ หากผู้รับเหมาท่านใดเจอก็คงจะสร้างปัญหาความยุ่งยากให้ได้พอสมควรเลยทีเดียว เพราะไม่แค่เราดาวน์โหลดเอกสารไม่ได้ แต่มันหมายถึงการพลาดโอกาสในการจะได้ทำงานให้หน่วยงานรัฐที่เราต้องการไปด้วย พูดง่ายๆ คือ เสียโอกาสเพราะเรื่องที่ไม่น่าจะเป็นเรื่องนั่นเอง แต่อย่างไรก็ตาม กรณีแบบนี้เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ คำถามก็คือ หากว่าเจอปัญหาแบบนี้ ผู้รับเหมา ที่สนใจจะยื่นประกวดราคา เพื่อทำงานรัฐรายนั้นควรทำอย่างไรดี หรือ จะสามารถทำอย่างไรได้บ้าง เพื่อให้ไม่พลาดโอกาสไปเปล่าๆ

กรณีซื้อเอกสารประกวดราคาออนไลน์ แต่ดาวน์โหลดเอกสารไม่ได้

หากว่าผู้รับเหมาท่านใด ได้ทำการชำระเงินค่าซื้อเอกสารประกวดราคา ด้วยวิธี e-bidding ของส่วนราชการผ่านธนาคารแล้ว แต่ในตอนทำรายการเกิดปัญหาไม่สามารถดาวน์โหลดเอกสารประกวดราคาได้ ให้ดำเนินการดังต่อไปนี้

  1. สแกนเอกสารใบชำระเงินที่ได้ทำการฝากเงินเข้าบัญชีของหน่วยงานที่เราจะทำการซื้อเอกสาร
  2. ทำการปริ้นหน้าจอ (Print Sceen) หน้าข้อมูลโครงการที่พิมพ์ใบชำระเงินออกมาเก็บเอาไว้
  3. ส่งแบบแจ้งปัญหาการใช้งาน พร้อมแนบเอกสารที่เราทำการสแกนและปริ้นหน้าจอเอาไว้ไปทาง email เพื่อให้หน่วยงานที่เป็นเจ้าของโครงการทราบและดำเนินการให้ เพื่อให้สามารถดาวน์โหลดเอกสารได้อีกครั้ง

ยกตัวอย่าง กรณี การชำระเงินค่าซื้อเอกสารประกวดราคา โดยการโอนเงินเข้าบัญชีของส่วนราชการที่ใช้บัญชีธนาคารทหารไทย แต่ไม่สามารถที่จะดาวน์โหลดเอกสารประกวดราคาได้ ก็ให้ทำการเตรียมหลักฐานดังข้อ 1 และ 2 ตามที่แนะนำด้านบน แล้วส่งเรื่องแจ้งปัญหาพร้อมแนบไฟล์เอกสารไปทาง email : opm2558@gmail.com เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบ ในกรณีที่ตรวจสอบแล้วพบว่าได้เป็นผู้ชำระเงินจริง ก็จะมีการปลดล็อคการดาวน์โหลดให้สามารถทำรายการได้ใหม่อีกครั้ง

นี่เป็นวิธีการที่สามารถช่วยแก้ปัญหาได้ในกรณีที่ ซื้อเอกสารประกวดราคาออนไลน์ และชำระเงินแล้วแต่ดาวน์โหลดเอกสารประกวดราคาไม่ได้ ซึ่งจะช่วยให้ผู้รับเหมา หรือช่างที่สนใจงานรัฐไม่พลาดหรือเสียโอกาสในการเข้าร่วมการ ประกวดราคา ในงานที่ต้องการ

#ประกวดราคา #เอกสารประกวดราคา #งานภาครัฐ #ดาวน์โหลดเอกสารประกวดราคา #ผู้รับเหมา #งานรัฐ
Share
2724
บทความอื่นๆ
บทความอื่นๆ